Thiết Kế Nhà Phố 7x15m Nên Bố Trí Bao Nhiêu Phòng Ngủ?

Trên một diện tích sàn 7x15m gia chủ chưa biết nên bố trí bao nhiêu phòng ngủ phù hợp? Cùng xem cách bố trí không gian nhà 3, 4, 5 phòng ngủ tham khảo dưới đây để có thể lựa chọn được phương án thiết kế sáng tạo, phù hợp với ngôi nhà tương lai của chính mình.

Nên thiết kế mẫu nhà phố 7x15m bao nhiêu phòng ngủ?


Việc thiết kế bao nhiêu phòng ngủ trong căn nhà 7x15m sẽ phụ thuộc vào số lượng thành viên cũng như nhu cầu gia chủ sử dụng. Từ đó kiến trúc sư sẽ bố trí không gian sao cho phù hợp trên diện tích, hoàn thiện mẫu thiết kế hoàn hảo từ trong ra ngoài, tiện nghi, hiện đại và đạt độ thẩm mỹ.



Bài viết này đưa ra mẫu thiết kế tham khảo cho gia chủ trên mẫu nhà phố 7x15m trên quy mô xây dựng 2 tầng. Lựa chọn quy mô xây dựng 2 tầng bởi đây là mẫu thiết thiết kế có chi phí phù hợp với nguồn ngân sách của gia đình Việt Nam hiện nay. Hơn hết với quy mô 2 tầng gia chủ đã sở hữu một diện tích sinh hoạt phù hợp nhu cầu sinh hoạt cá nhân và cả gia đình.

Ví dụ đầu tiên về mẫu nhà phố 7x15m được thiết kế 3 phòng ngủ xây dựng quy mô 2 tầng sẽ được bố trí như thế nào?



Mặt bằng lát cắt tầng 1 sẽ bố trí: 1 gara oto, 1 phòng khách, 1 bếp + ăn, 1 phòng đọc sách, 1 nhà vệ sinh.

Trước khi bước vào không gian nhà sẽ là bậc thềm tam cấp, nhìn từ bên ngoài thấy ngôi nhà cao ráo, thông thoáng hơn. Sau bậc thềm là vị trí phòng khách với phần cửa lớn làm bằng chất liệu kính mang đến ánh sáng cho không gian nhà, đặt cạnh phòng khách là gara oto. Sau phòng khách là khu vực cầu thang ngăn cách không gian bếp + ăn với nhau, dưới cầu thang bố trí nhà vệ sinh để tiết kiệm diện tích. Khu vực phòng đọc sách bố trí song song với khu vực cầu thang, yên tĩnh, phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ.

Lên đến mặt bằng tầng 2 bố trí tương tự không gian như tầng 1 với 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ master với nhà vệ sinh được bố trí bên trong, 1 nhà vệ sinh chung cho 2 phòng ngủ còn lại, 1 phòng sinh hoạt chung và gian thờ bố trí phù hợp.

Cũng trên diện tích này, gia chủ bố trí tới 4 phòng ngủ như sau:



Mặt bằng tầng 1 cũng không có quá nhiều thay đổi so với kiến trúc phía trên. Để thêm 1 không gian ngủ gia chủ bố trí vị trí ngủ tại tầng 1 song song với khu vực bếp, bếp lúc này thu gọn lại so với bản thiết kế 3 phòng ngủ phía trên. Ở khu vực tầng 2 mọi thứ không có khì thay đổi với cách bố trí tương tự bên trên.

Vậy còn bố trí 5 phòng ngủ thì như thế nào?




Với cách bố trí 5 phòng ngủ cho mẫu nhà đẹp 7x15m mặt bằng thiết kế không có nhiều thay đổi. Vị trí tầng 1, phòng ngủ bố trí tương tự như mẫu thiết kế 4 phòng ngủ, đặt song song với khu vực để oto hoặc có thể đặt phía sau song song với khu vực bếp, tùy thuộc vào ý muốn của gia chủ. Lên đến mặt bằng tầng 2, thay vì để một phòng sinh hoạt chung như hai mẫu thiết kế phía trên thì gia chủ bố trí không gian phòng ngủ thứ 5 của ngôi nhà tại vị trí này.

Với 2 mẫu thiết kế 4, 5 phòng ngủ phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ sinh sống dưới một mái nhà, từ 4 đến 6 người. Thiết kế nhiều phòng ngủ như vậy đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, không gian riêng tư của mỗi người trong gia đình.

>> Nhiều bài viết kiến trúc đẹp tại "https://noithatnhaxinhsg.blogspot.com"

Nhận xét